tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm tết trung thu năm 2023

Đăng lúc: 10:22:26 28/09/2023 (GMT+7)

         Kính thưa toàn thể nhân dân trong toàn xã!

          Ngộ độc thực phẩm là vần đề hết sức phức tạp hiện nay và nó đã trở thành mối quan tâm của toàn xã hội, ngộ độc thực phẩm gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống của con người, nếu ngộ độc nặng không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

          Nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm là do sử dụng nguồn nước, thức ăn không hợp vệ sinh, thực phẩm không đạt chuẩn về chất lượng. Vậy khi dùng thực phẩm nói chung bà con và các bạn nên thực hiện đúng các nguyên tắc sau:

          - Lựa chọn thực phẩm tươi sạch an toàn.

          - Thực hiện ăn chín, uống chín.

          - Thức ăn nấu chín phải được che đậy bảo quản thật kỷ.

          - Thức ăn củ trước khi sử dụng phải hâm, đun sôi lại.

          - Rửa tay sạch bằng xà phòng  và nước sạch trước khi chế biến thực phẩm.

          - Không sử dụng thực phẩm ôi thiu, ẩm mốc, quá hạn.

          - Sử dụng nguồn nước sạch an toàn trong chế biến thực phẩm.

          Hàng năm vào dịp tết trung thu việc sản xuất và tiêu thụ bánh trung thu rất lớn đây cũng là mối quan tâm trong việc đảm bảo vệ sinh và phòng ngừa ngộ độc thực phẩm.

          Để đảm bảo có một cái tết trung thu vui vẻ, an toàn sức khỏe cho mọi gia đình.Trạm y tế xã Hoằng Thanh khuyến cáo bà con và các bạn cần phải đảm bảo VSATTP từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng. Người tiêu dùng nên mua bánh trung thu ở các cơ sở có đăng ký chất lượng VSATTP, kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mua.

          Không mua không sử dụng bánh không có nhãn mác, không ngày sản xuất và không có hạn sử dụng.

          Nên mua bánh Trung thu ở nhưng của hàng có uy tín , có thương hiệu( bánh trung thu để lâu ở môi trường nóng ấm rất dễ gây ẩm mốc và hư hỏng bên trong) kể cả khi thời hạn sử dụng vẫn còn, vậy bà con cần cẩn thận và chú ý.

          Để đảm bảo sứ khỏe cho bản thân gia đình mọi người cùng góp sức thực hiện VSATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và đặc biệt là “mọi người hãy là những người tiêu dùng thông thái” chỉ chọn và mua loại bánh đạt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

                                       Nguyễn Lan -   công chức văn hóa – xã hội xã

  
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc