Đảng ủy, chính quyễn xã Hoằng Thanh viếng đài tưởng niệm và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021).

Đăng lúc: 10:33:21 27/07/2021 (GMT+7)

Bài tin: Đảng ủy, chính quyễn xã Hoằng Thanh viếng đài tưởng niệm và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021).

 

          Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), chiều ngày 26/7/2021, Ban thường vụ Đảng ủy, TT.HĐND, TT.UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn thế, cán bộ công chức, bí thư chi bộ 7 thôn và các đoàn viên ưu tú của xã nhà đã viếng đài tưởng niệm, thăm và tặng 20 xuất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

(Đài tưởng niệm xã Hoằng Thanh)

Hoằng thanh là xã có truyền thống cách mạng, toàn xã có 9 mẹ Việt Nam anh hùng, 129 liệt sỹ, 75 thương binh, 12 người nhiễm chất độc hóa học, 28 thân nhân liệt sỹ, 101 gia đình thờ cúng liệt sỹ. với tấm lòng tri ân vô hạn, các đồng chí  lãnh đạo Đảng, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn thể, bí thư các chi bộ các đồng chí đoàn viên ưu tú xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, thắp nén hương, kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ của quê hương đã ngã xuống vì độc hòa bình và độc lập dân tộc.

(Đảng ủy, chính quyền xã Hoằng Thanh viếng đài tưởng niệm)

Đất nước ta được rạng rỡ như hôm nay là nhờ sự hy sing của các anh hùng liệt sỹ của cả dân tộc trong hai cuộc kháng chiến, chống thực dân Pháp và Mỹ bảo vệ Tổ Quốc vĩ đại, để đáp công ơn to lớn ấy và kế thừa truyền thống đó theo lời dạy của Bác Hồ: “ Thương bing, bệnh binh, gia đình quân nhân, các gia đình liệt sỹ là những người có công với tổ quốc, với nhân dân, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ”.

Thấm nhuần những chân lý đó, trong những năm qua đảng ủy và chính quyền xã Hoằng Thanh luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa đã được cán bộ và nhân dân trong xã thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho các gia đình, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao đóng góp của các gia đình đối với sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước, đồng thời cũng mong muốn các gia đình người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giữ gìn sức khỏe, là chỗ dựa tinh thần để động viên con cháu thi đua học tập, lao động sản xuất, có những đóng góp tích cực trong xây dựng quê hương./.