Đảng bộ xã Hoằng Thanh, tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020)

Đăng lúc: 10:58:25 05/02/2020 (GMT+7)

Sáng 3/2/2020, tại nhà văn hóa đa năng xã Hoằng Thanh, Đảng bộ xã Hoằng Thanh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)..

Đảng bộ xã Hoằng Thanh, tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020)

Sáng 3/2/2020, tại nhà văn hóa đa năng xã Hoằng Thanh,  Đảng bộ xã Hoằng Thanh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)..

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí: Nguyên chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thế Be; bí thư Đảng bộ xã Lường Hữu Cánh, Chủ tịch xã Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch xã Lê Phú Tưởng, bí thư đảng bộ xã Lê Công Bảng .

Dự buổi lễ có các đồng chí: Thường trực, nguyên Thường trực Ban Bí thư; cùng các đồng chí nguyên ban chấp hành đảng bộ, và các đồng chí Ban chấp hành đảng bộ, cùng toàn thể 267 đảng viên.

Thay mặt Cấp ủy, chính quyền xã đồng chí: Lê Phú Dũng  bí thư đảng bộ đã tới dự và đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.

(Đ/c: Lê Phú Dũng - bí thư đảng bộ - chủ tịch HĐND xã khai mạc buổi lễ)

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam  đồng chí Nguyễn Đức Chân – Phó bí thư thường Trực Đảng ủy xã, đã ôn lại những mốc son lịch sử hào hùng của Đảng ta, nhắc nhớ những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh Tổng Bí thư, nêu rõ: Ngày 3/2/1930, Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản họp ở bán đảo Cửu Long, thuộc Hồng Kông (Trung Quốc), dưới sự chủ trì của Người (lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc), đã quyết định thống nhất các tổ chức cộng sản ở nước ta thành một Đảng duy nhất, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là một bước ngoặt lịch sử trọng đại, chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài về tổ chức và đường lối của cách mạng Việt Nam.

(Đ/c: Nguyễn Đức Chân - phó bí thư thường trực Đảng ủy xã ôn lại lịch sử truyền thống 90 năm ngày thành lập Đảng CSVN )

Việc Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là thành quả của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước; chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành và đủ sức gánh vác sứ mệnh lịch sử lãnh đạo cách mạng.

Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng được thông qua tại Hội nghị thành lập Đảng đã xác định con đường cơ bản của cách mạng Việt Nam, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của dân tộc và nguyện vọng tha thiết của nhân dân.

 

Các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự buổi Lễ 

Sau khi ra đời, gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối, chỉ trong vòng 15 năm, Đảng ta đã lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, tiến hành ba cao trào cách mạng: Cao trào cách mạng 1930 - 1931, với đỉnh cao là phong trào Xô Viết - Nghệ Tĩnh, Cao trào cách mạng đòi dân sinh, dân chủ (1936 - 1939) và Cao trào cách mạng giải phóng dân tộc (1939 - 1945), để đến năm 1945, khi thời cơ cách mạng chín muồi, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo toàn thể dân tộc Việt Nam làm nên thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 “long trời, lở đất”, thành lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà vào ngày 2/9/1945 (năm nay chúng ta kỷ niệm tròn 75 năm).

(Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam)

 

(Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam)

Ngay sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ra đời, cách mạng đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, cùng một lúc phải đương đầu với giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm. Trong hoàn cảnh hiểm nghèo đó, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua tình thế ngàn cân treo sợi tóc, kiên cường bảo vệ và xây dựng chính quyền non trẻ, đồng thời tích cực chuẩn bị mọi mặt để bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Trên cơ sở đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, trường kỳ, dựa vào sức mình là chính, phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước của toàn dân tộc, Đảng đã lãnh đạo nhân dân lần lượt đánh bại mọi âm mưu, kế hoạch xâm lược của kẻ thù, đặc biệt là thắng lợi trong Chiến cuộc Đông Xuân 1953 - 1954 với đỉnh cao là Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, buộc thực dân Pháp phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (năm 1954), chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Từ năm 1954 đến năm 1975, đất nước bị chia cắt làm hai miền. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, miền Bắc vừa nỗ lực xây dựng chủ nghĩa xã hội, vừa dốc sức làm tròn nghĩa vụ của hậu phương lớn đối với tiền tuyến lớn. Nhân dân miền Nam tiếp tục cuộc đấu tranh kiên cường để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Với tinh thần "thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ", "không có gì quý hơn độc lập, tự do"; trên cơ sở đường lối đúng đắn, sáng tạo của Đảng, với sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, quân và dân ta đã lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh của kẻ thù, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc vào ngày 30/4/1975. Thắng lợi đó "mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc" (năm nay chúng ta kỷ niệm tròn 45 năm).

Tại buổi Lễ, thay mặt đảng viên trong đảng bộ, đồng chí Đỗ Lường Cánh  nguyên bí thư đảng bộ xã phát biểu đã nêu bật niềm vinh dự, xúc động, nói lên tình cảm sâu sắc của mình với Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Tóm tắt quá trình tham gia và hoạt động cách mạng, đồng chí khẳng định: Chúng tôi những đảng viên cao tuổi đã chứng kiến và tham gia đóng góp vào hai cuộc kháng chiến, tận mắt nhìn thấy những thành tựu của đất nước. Hiện nay, tuy tuổi đã cao, sức khỏe không còn như trước nữa nhưng với ý thức trách nhiệm, tình cảm của mình với Đảng, chúng tôi xin hứa với Đảng sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người đảng viên trong sinh hoạt và trong cuộc sống hằng ngày. Chúng tôi gửi gắm tin tưởng vào thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ đi trước.  Đại diện thế hệ trẻ, đồng chí: Lê Hữu Quang bí thư đoàn xã  nêu bật quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay nối tiếp truyền thống của cha anh, ra sức học tập, lao động, đóng góp sức trẻ xây dựng đất nước ngày càng to đẹp hơn đồng chí khẳng định: Tuổi trẻ xã Hoằng Thanh xin nguyện hứa sẽ luôn tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, sắc son niềm tin với Đảng, với Tổ quốc, phát huy mạnh mẽ tinh thần tình nguyện vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân, vì hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình. Tuổi trẻ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh, bồi đắp lý tưởng cách mạng, luôn vững vàng, kiên định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống lại âm mưu, diễn biến hòa bình, những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; kiên trì học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu hết mình để trở thành lực lượng kế tục trung thành, xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng.

Cũng tại buổi lễ đồng chí: Cao Đình Vũ - Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã bế mạc hội nghị, đồng chí cũng khẳng định mốc son chói lọi của Đảng Cộng sản Việt Nam, và phát động các phong trào thi đua của địa phương như: Tâp trung làm tốt công tác sản xuất vụ chiêm xuân năm, hoàn thành chỉ tiêu huyện giao về đưa các nam thanh lên đường nhập ngũ làm tròn nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc, đảm bảo công tác trật tự an ninh ../.

                                                                                                 Người viết: Nguyễn Lan - Công chức văn hóa xã