Hội nông dân xã Hoằng Thanh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Đăng lúc: 16:02:55 08/01/2020 (GMT+7)

Chiều ngày 06 tháng 1 năm 2020, tại hội trường văn hóa đa năng xã Hoằng Thanh, được sự thống nhất của ban thường vụ Đảng ủy, Hội Nông Dân xã Hoằng Thanh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019 phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

 

 

Hội nông dân xã Hoằng Thanh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019,

phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

 

         

Chiều ngày 06 tháng 1 năm 2020, tại hội trường văn hóa đa năng xã Hoằng Thanh, được sự thống nhất của ban thường vụ Đảng ủy, Hội Nông Dân xã Hoằng Thanh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019 phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT.HĐND, TT.UBND, trưởng các đoàn thể, cán bộ công chức UBND xã,  BCH.Hội nông dân xã, bí thư thôn trưởng và 90 hội viên của 7 chi hội.

Hội nghị được nghe đồng chí Lê Thị Chung – Chủ tịch hội nông dân xã, khai mạc hội nghị.  Được sự quan tâm, tạo điều kiện của hội  nông dân huyện và sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND xã, trong năm 2019, hội nông dân xã đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như sau:

 

Năm qua, Hội Nông Dân xã luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, hội viên chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, điều lệ hội và các quy định của địa phương. Ngay từ đầu năm, hội đã chỉ đạo triển khai phong trào thi đua  duy trì và tiếp tục phát động thường xuyên các phong trào thi đua lớn trong hội đó là: Phong trào “Nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”; phong trào “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Tham gia đảm bảo Quốc phòng – An ninh”. Đến nay hội viên đã có tới 1088 hội viên, hội hợp đồng ủy thác với ngân hàng nông ngiệp cho nông dân vay vốn là 28 tỷ đồng với 5 tổ vay vốn bằng 367 hộ vay, ngân hàng chính sách là 5084 triệu đồng với 5 tổ 198 hộ vay, tín chấp với công ty phân bón tiến nông cung ứng 20 tấn phân bón chậm trả cho hội viên nông dân sản xuất = 66% chỉ tiêu huyện giao, phối hợp trung tâm học tập cộng đồng tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các hộ nông dân, phát triển sản xuất nông nghiệp.

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn những hạn chế, đó là: nông dân chưa thoát khỏi tình trạng sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, thiếu tính quy hoạch và liên kết, tỷ lệ cơ giới hóa, ứng dụng khoa học công nghệ cao vào sản xuất còn thấp; thu nhập của nông dân còn thấp so với các ngành nghề khác; một bộ phận nông dân không còn tư liệu sản xuất, phải chuyển nghề, đi làm thuê, làm mướn.

Tại hội nghị các hội viên có ý kiến tham gia phát biểu tham luận, các ý kiến đã tập trung đánh giá việc thực hiện công tác hội năm 2019 và các giải pháp khắc phục những tồn tại trong thời gian tới.

Về dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết, đồng chí Nguyễn Đức Chân phó bí thư thường trực Đảng ủy xã đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội Nông Dân xã và đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm, nhiệt tình của tập thể Ban Thường vụ Hội nông dân xã. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, hội nông dân xã cần làm tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Một là: Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động thuyết phục hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

 Hai là: Tiếp tục tổ chức nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động để phát huy tiềm năng sáng tạo của hội. Tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực như phong trào “Nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng; phong trào “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Tham gia đảm bảo Quốc phòng – An ninh”.

Ba là: Tập trung đổi mới phương thức hoạt động của hội. Nâng cao chất lượng xây dựng, củng cố tổ chức hội. Đa dạng hóa nội dung, hình thức hoạt động nhằm đáp ứng một cách thiết thực, hiệu quả

 Bốn là: Hoạt động của hội cần phải bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, hướng tới lợi ích thiết thực của hội viên. Lấy những việc khó khăn trăn trở, coi những vấn đề bức xúc đang đặt làm nội sung sinh hoạt và phương thức hoạt động của hội. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, lao động có hiệu quả, chú trọng xây dựng các mô hình, các câu lạc bộ. Biểu dương gương người tốt, việc tốt trong thực hiện các phong trào thi đua.

Tại hội nghị, cũng đã khen thưởng cho 3 chi hội (  Đông Xuân Vi, Tây Xuân Vi, Liên Hà) Liên Hà, câu lạc bộ Nữ Tiểu thương) và 7 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phong trào công tác hội năm 2019, và 6 hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi

(Đồng chí Nguyễn Đức Chân- phó bí thư thường trực trao giấy khen cho 3 chi hội có thành tích xuất sắc phòng trào công tác hội năm 2019)

 

 

 

Sau một buổi chiều làm việc, hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2019 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

                                                                   Người viết: Nguyễn Thị Lan -  Công chức văn hóa xã