Hội liên hiệp phụ nữ xã Hoằng Thanh kết hợp với quỹ tym tổ chức hội nghị công tác hội và hoạt động quỹ tym năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Đăng lúc: 16:27:56 03/01/2020 (GMT+7)

Chiều ngày 30 tháng 12 năm 2019, tại hội trường văn hóa đa năng xã Hoằng Thanh, được sự thống nhất của ban thường vụ Đảng ủy, Hội liên hiệp phụ nữ xã kết hợp với quỹ tym tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và hoạt động quỹ tym năm 2019 phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT.HĐND, TT.UBND, trưởng các đoàn thể, cán bộ công chức UBND xã,  TT.Hội liên hiệp phụ nữ xã, bí thư thôn trưởng và 120 hội viên của 7 chi hội.

Hội nghị được nghe đồng chí Lê Thị Dung - Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã, khai mạc hội nghị.  Được sự quan tâm, tạo điều kiện của hội LHPN huyện và sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND xã, trong năm 2019, hội LHPN xã đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Năm qua, Hội LHPN xã luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, hội viên chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, điều lệ hội và các quy định của địa phương. Ngay từ đầu năm, hội đã chỉ đạo triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, 2 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, phong trào “xây dựng gia đình văn hóa” đã được 2135 cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng. Cùng với đó, hội còn tổ chức tuyên truyền về luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật hôn nhân và gia đình; Luật bình đẳng giới, CLB phụ nữ với pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng hiểu biết về pháp luật cho chị em phụ nữ.

Công tác nghĩa tình cũng được hội đặc biệt chú trọng quan tâm. Năm qua, hội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, động viên con, em khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tổ chức thăm, động viên, tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ. Tổ chức động viên, thăm hỏi kịp thời hội viên ốm đau.

Ngoài ra, hội còn làm tốt nhiệm vụ vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, hội xây dựng tổ nhóm tiết kiệm, tổ hùm vốn, đến nay xây dựng được 19 tổ hùm vốn với tổng số tiền 2.216.000.000 đồng cho 175 lượt hội viên vay tại chi hội. Bên cạnh đó hội tham gia tốt các phong trào bảo vệ môi trường. Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng NN &PTNT, tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa, quỹ mái ấm tình thương TYM, cho hội viên vay với số tiền dư nợ 33 tỷ đồng.

Cùng với đánh giá kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, Hội LHPN xã cũng triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 với các chỉ tiêu: Tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động có chất lượng và hiệu quả. Tuyên truyền vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc. Vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội, đẩy mạnh công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch “Bắc Ninh hành động vì môi trường sạch” và phong trào chống rác thải nhựa giai đoạn 2019-2025.

Tại hội nghị các hội viên có ý kiến tham gia phát biểu tham luận, các ý kiến đã tập trung đánh giá việc thực hiện công tác hội năm 2019 và các giải pháp khắc phục những tồn tại trong thời gian tới.

Về dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết, đồng chí Lê Phú Dũng - Bí thư Đảng ủy - chủ tịch hội đồng nhân dân xã đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội LHPN xã và đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm, nhiệt tình của tập thể Ban Thường vụ Hội LHPN xã. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, hội LHPN xã cần làm tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Một là: Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động thuyết phục hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Phát huy sức mạnh, thế mạnh của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực, đồng thời chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ, thường xuyên năm bắt tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc, khó khăn nảy sinh cùng cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở.

 Hai là: Tiếp tục tổ chức nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động để phát huy tiềm năng sáng tạo của phụ nữ. Tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực như phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch.

Ba là: Tập trung đổi mới phương thức hoạt động của hội. Nâng cao chất lượng xây dựng, củng cố tổ chức hội. Đa dạng hóa nội dung, hình thức hoạt động nhằm đáp ứng một cách thiết thực, hiệu quả nhu cầu của tầng lớp phụ nữ, hướng các hoạt động về các chi hội.

 Bốn là: Hoạt động của hội cần phải bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, hướng tới lợi ích thiết thực của hội viên. Lấy những việc khó khăn trăn trở, coi những vấn đề bức xúc đang đặt ra với phụ nữ làm nội sung sinh hoạt và phương thức hoạt động của hội. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, lao động có hiệu quả, chú trọng xây dựng các mô hình, các câu lạc bộ. Biểu dương gương người tốt, việc tốt trong thực hiện các phong trào thi đua.

Năm là: Làm tốt vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả hoạt động hưởng ứng  Hoằng Thanh hành động vì môi trường sạch. Tích cực tham gia chuyển dịch cơ cấu cây trồng. Hội thật sự là chiếc cầu nối tạo điều kiện cho phụ nữ trong việc tiếp thu KHKT trong sản xuất, tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ về giống, cây trồng, vật tư nông nghiệp, chuyển giao KHKT. Tổ chức dậy nghề cho hội viên để phát triển kinh tế gia đình.

Tại hội nghị, cũng đã khen thưởng cho 3 tập thể (  Đông Xuân Vi, Liên Hà, câu lạc bộ Nữ Tiểu thương) và 10 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phong trào công tác hội năm 2019, và Đại diện quỹ tym đã trao 30 bộ chăn cho 30 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm động viên các chị cố gắng vươn lên xây dựng phát triển kinh tế thoát nghèo.

 

( Tặng giấy khen cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào hội năm 2019)

 

( Qũy tym tặng chăn cho 30 hộ nghèo xã Hoằng Thanh)

Sau một buổi chiều làm việc, hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2019 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

                                                    Người viết: Nguyễn Thị Lan - Công chức văn hóa xã